Có thể nộp phạt thẳng cho Cảnh Sát Giao Thông

Bộ Công an vừa đưa ra dự thảo lần 1 thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 171/2013 - quy định xử phạt vi phạm hành chính trong...

Bộ Công an vừa đưa ra dự thảo lần 1 thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều bản quyền của Nghị định 171/2013 - quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tính năng và đường sắt chia sẻ , có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 chi tiết để lấy ý kiến người dân.

Có thể nộp phạt thẳng cho Cảnh Sát Giao Thông
Cảnh sát ghi biên bản phạt lỗi hỗ trợ những người vi phạm giao thông.
Tránh phiền hà

Điểm đáng chú ý trong dự thảo là việc cho phép tổ chức nơi nào , cá nhân vi phạm qua web có thể nộp tiền phạt tại chỗ cho người ra quyết định xử phạt ở đâu uy tín đăng ký vay được nhận biên lai thu tiền phạt phải làm sao . Việc quản lý ứng dụng , sử dụng biên lai thu tiền phạt thực hiện theo quy định tại chương 3 qua mạng của Thông tư 153/2013 do Bộ Tài chính ban hành - quy định về thủ tục thu đăng ký vay , nộp tiền phạt qua app , biên lai thu tiền phạt mẹo vặt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động chia sẻ của trực tuyến các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính.

Một thành viên ban soạn thảo cho biết việc yêu cầu bắt buộc nộp phạt qua Kho bạc Nhà nước thời gian qua có một số bất cập qua mạng . Vì người vi phạm không tốc độ được nộp phạt tại chỗ nên CSGT chỉ mới nhất được lập biên bản nơi nào , tạm giữ giấy tờ như thế nào và chờ họ nộp tại kho bạc rồi mới giải quyết link down các thủ tục liên quan.

Sau khi nộp phạt 5-7 ngày trực tuyến , người vi phạm mới tới trụ sở đội CSGT kinh nghiệm hoặc cơ quan ra quyết định xử phạt sửa lỗi để lấy lịch hẹn trả giấy tờ cập nhật , nhiều khi tới trên điện thoại nhưng không gặp “cán bộ” đăng ký vay . Điều này tác động không nhỏ tới tâm lý ở đâu nhanh của nhiều người điều khiển phương tiện nên khi bị CSGT yêu cầu dừng xe kích hoạt , họ kinh nghiệm đã bỏ trốn qua mạng hoặc chống đối link down . nơi nào Hơn nữa giả mạo , quy định về việc không cho nộp phạt tiền trực tiếp còn tạo điều kiện cho người thi hành công vụ nhũng nhiễu.

Theo một lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an Hà Nội miễn phí , việc cho phép người vi phạm nộp phạt trực tiếp cho người ra quyết định thông qua hóa đơn tốt nhất , biên lai là hợp lý kỹ thuật . Thực tế quản lý , nhiều trường hợp vi phạm phải giữ giấy tờ quảng cáo , lưu xe kho bãi miễn phí thì sau một thời gian lấy liền , số tiền người vi phạm phải trả cho việc trông giữ xe tất toán quá lớn nên họ bỏ phương tiện luôn.

Tuy nhiên qua mạng , theo một chuyên gia giao thông tất toán , việc cho phép nộp phạt trực tiếp quản lý dù tránh phiền hà cho người vi phạm qua web nhưng ứng dụng nếu không kiểm soát dịch vụ , giám sát chặt chẽ mật khẩu thì dễ phát sinh tiêu cực trong lực lượng thực thi công vụ.

Hạn chế tạm giữ xe

Theo ông Nguyễn Văn Thuấn công cụ , Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Bộ Giao thông Vận tải (cơ quan chủ trì xây dựng Nghị định 171) mới nhất , quy định mới hạn chế tạm giữ phương tiện full crack và thời gian giữ xe full crack và nằm trong mục đích hạn chế sự phiền hà full crack , không gây áp lực lên địa chỉ các cơ sở trông giữ phương tiện.

Dự thảo hướng dẫn việc tạm giữ phương tiện chỉ thực hiện trong trường hợp cần thiết dịch vụ và thời hạn tạm giữ là 7 ngày vô hiệu hóa , lấy liền có thể kéo dài khi vụ việc phức tạp qua web , cần xác minh giá rẻ nhưng tối đa không cập nhật quá 30 ngày.

Chủ sở hữu phương tiện vi phạm phải hợp tác công cụ với cơ quan chức năng lừa đảo để xác định đối tượng điều khiển phương tiện hay nhất . Chủ ô tô vi phạm tốc độ nếu không biết người điều khiển như thế nào thì cơ quan chức năng khi có đủ căn cứ tất toán sẽ lập biên bản vi phạm hành chính lấy liền , ra quyết định xử phạt đối tổng hợp với chủ phương tiện về hành vi: “Sử dụng lái xe ở đâu nhanh để tham gia kinh doanh vận tải bằng ô tô sửa lỗi mà không có hợp đồng lao động theo quy định chia sẻ .
Nguồn: Internet

4.9/5 (78 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online