Tìm hiểu hệ thống đánh lửa xe máy

Với ưu điểm nổi bật về nhiều mặt, hệ thống đánh lửa CDI đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, thay thế hệ thống đánh lửa má vít có quá nhiều...

Với ưu điểm nổi bật về nhiều mặt công cụ , hệ thống đánh lửa CDI tốc độ đã trở nên phổ biến trong tính năng những năm gần đây cài đặt , thay thế hệ thống đánh lửa má vít có vô hiệu hóa quá nhiều nhược điểm.
Tìm hiểu hệ thống đánh lửa xe máy
Hầu hết download các mẫu xe máy ngày nay đều sử dụng hệ thống đánh lửa một chiều
​Trước đây sửa lỗi , người ta thường sử dụng hệ thống đánh lửa má vít kích hoạt nhưng hệ thống này có nhiều nhược điểm như tia lửa không mạnh tối ưu , phải thường xuyên bảo trì tốc độ và điều chỉnh…Ngày nay full crack , hệ thống đánh lửa CDI (Capacitor Discharge Ignition) trở nên phổ biến nhờ nhiều ưu điểm: Cho tia lửa mạnh danh sách , có độ tin cậy nơi nào và ổn định cao chia sẻ , không phải tốn công bảo dưỡng.

Có 2 dạng đánh lửa CDI là: AC-CDI (hệ thống đánh lửa sử dụng nguồn điện xoay chiều) công cụ và DC-CDI (hệ thống đánh lửa sử dụng nguồn điện một chiều).

Hệ thống đánh lửa xoay chiều AC-CDI :

Hệ thống đánh lửa này sử dụng nguồn điện xoay chiều phát ra từ cuộn nguồn(cuộn lửa) ở vô lăng khi động cơ quay thanh toán . Giá trị miễn phí của dòng điện này lớn hay nhỏ phụ thuộc vào tốc độ đăng ký vay của vô lăng điện (ứng sử dụng với sự biến thiên từ trường tăng tốc của nam châm trong vô lăng điện): khóa chặn nếu vô lăng điện quay chậm ứng dụng , từ trường biến thiên ít ở đâu tốt như vậy dòng điện sinh ra danh sách sẽ có giá trị nhỏ; khi vô lăng quay càng lớn giá rẻ , dòng điện sinh ra phải làm sao sẽ càng lớn hay nhất . nguyên nhân Như vậy ở đâu tốt , dòng điện do cuộn nguồn phát ra full crack và đưa vào CDI quản lý được tích vào tụ điện có giá trị không như nhau ở công cụ những khoảng tốc độ khác nhau mẹo vặt của động cơ hướng dẫn . an toàn Khi đến thời điểm đánh lửa hay nhất , dòng điện do cuộn kích tạo ra làm thông Thyristor khóa chặn , năng lượng công cụ đã tích trong tụ điện phóng đột ngột qua cuộn sơ cấp ứng dụng của bôbin sườn an toàn , nhờ hiện tượng cảm ứng điện từ làm sinh ra trong cuộn thứ cấp danh sách của bôbin sườn dòng điện cảm ứng an toàn với điện thế link down rất cao(khoảng 15.000 ~ 20.000 V) làm phát sinh tia lửa điện ở bugi.


Hệ thống đánh lửa một chiều DC-CDI:

Hệ thống đánh lửa này không có nguồn điện xoay chiều phát ra từ cuộn nguồn ở vô lăng bản quyền , khóa chặn mà nguồn cung cấp cho CDI đánh lửa là từ ắc qui ( dịch vụ hoặc dòng điện xoay chiều miễn phí đã địa chỉ được nắn thành một chiều ở bộ sạc) sử dụng . Dòng điện cấp cho CDI vì vậy công cụ rất ổn định chia sẻ , sau khi vào CDI qua bộ khuếch đại điện áp nguyên nhân , nó tối ưu sẽ kinh nghiệm được tích vào tụ điện lừa đảo . Các tiến trình còn lại trong cài đặt quá trình đánh lửa hoàn toàn giống lừa đảo với hệ thống đánh lửa AC-CDI.

So sánh hệ thống đánh lửa một chiều an toàn với xoay chiều:

Do nguồn điện cung cấp trong hệ thống đánh lửa DC-CDI tốt nhất rất ổn định (từ ắc quy) lừa đảo , không phụ thuộc vào tốc độ động cơ như trong hệ thống đánh lửa AC-CDI tài khoản , nên tia lửa điện phát ra ở bugi xóa tài khoản sẽ mạnh ở đâu tốt , đều ở sử dụng mọi chế độ họat động tất toán của động cơ an toàn . đăng ký vay Như vậy giả mạo , khả năng khởi động động cơ hay nhất sẽ nhạy hơn xóa tài khoản , hiệu quả đánh lửa mới nhất sẽ ổn định hơn dịch vụ , đồng thời giúp tăng tuổi thọ cho mật khẩu các linh kiện điện tử trong CDI qua web . Chính vì có ưu điểm hơn tăng tốc , nên hệ thống đánh lửa DC-CDI đang dần trực tuyến được thay thế cho hệ thống đánh lửa AC-CDI trên cài đặt các xe gắn máy do quảng cáo các hãng sản xuất quản lý hiện nay quản lý . Tuy nhiên sửa lỗi , có một điểm quan trọng cần lưu ý: Khác qua web với xe có hệ thống đánh lửa AC-CDI trực tuyến , qua app bất cứ một chạm chập nào giả mạo của giảm giá các thiết bị điện trên xe sử dụng điện DC (ví dụ như còi tối ưu , xi nhan tự động , công tắc đèn báo phanh...) ra mát xóa tài khoản , đều gây ra mất điện đánh lửa cho xe có hệ thống đánh lửa DC-CDI.

Có thể chuyển đổi hệ thống đánh lửa xoay chiều thành một chiều không?

Tìm hiểu hệ thống đánh lửa xe máy
ví dụ: Sử dụng CDI kỹ thuật của xe Jupiter R (đánh lửa DC-CDI)

Tìm hiểu hệ thống đánh lửa xe máy

thay vào cho xe Sirius (đánh lửa AC-CDI) qua web của hãng Yamaha.
​Do hệ thống đánh lửa DC-CDI có ưu điểm hơn lọai AC-CDI bản quyền , nên trên điện thoại nếu trên xe gắn máy đang sử dụng hệ thống đánh lửa AC-CDI trong trường hợp bị cháy cuộn nguồn; CDI bị hỏng… qua web , chúng ta phải làm sao có thể chuyển đổi sang sử dụng hệ thống đánh lửa DC-CDI.

Cách thực hiện kỹ thuật rất đơn giản nhanh nhất , không cần phải tháo mở máy ra hay nhất và không mất nhiều thời gian tài khoản hoặc công sức hỗ trợ . Theo hai sơ đồ đánh lửa ở trên công cụ , nhanh nhất để thực hiện việc chuyển đổi này nhanh nhất , bạn chỉ cần có một DC-CDI thay thế cho AC-CDI đang sử dụng trên xe bạn (tốt nhất nên sử dụng CDI kỹ thuật của hãng xe đó) miễn phí , ví dụ: Sử dụng CDI dữ liệu của xe Jupiter R (đánh lửa DC-CDI) thay vào cho xe Sirius (đánh lửa AC-CDI) sử dụng của hãng Yamaha.

Các chi tiết khác công cụ của hệ thống đánh lửa như: Cuộn kích phải làm sao , bôbin sườn… mật khẩu vẫn tải về được sử dụng lại full crack và đấu cho đúng vào vị trí dịch vụ các chân ở đâu tốt của CDI mới chi tiết . Cuộn nguồn mẹo vặt sẽ không dùng tới giảm giá , thay vào đó nguồn điện cấp cho DC-CDI ở đâu tốt sẽ lấy từ dây màu nâu (điện ắcquy sau khóa điện chính) giá rẻ . Khóa điện chính ứng dụng của xe có 4 dây kỹ thuật , khi chuyển đổi qua đánh lửa DC-CDI chỉ sử dụng hai dây: đỏ ở đâu tốt và nâu nơi nào . Sau khi đấu nối xong full crack , bạn nên kiểm tra thật kỹ lại đăng ký vay các đường dây đấu nối vào kỹ thuật các chân tất toán của CDI tài khoản , phải bảo đảm chắc chắn đúng (vì khóa chặn nếu đấu sai tính năng có thể làm hỏng CDI) trực tuyến . link down Bây giờ xe bạn giá rẻ đã có hệ thống đánh lửa DC-CDI rồi đó kích hoạt , hãy bật công tắc điện tất toán và nổ máy danh sách để cảm nhận sự tuyệt vời qua mạng của hệ thống đánh lửa DC-CDI.
Nguồn Vnmedia

4.9/5 (90 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online