So sánh các chuẩn nón bảo hiểm D.O.T, ECE, Snell

Trước khi bắt đầu bài viết này, mình cũng xin chia sẻ thật tình là gần đây có nhiều anh em bị nhầm lẫn, thường hỏi mình có biết chỗ mua “nón DOT” hoặc...

Trước khi bắt đầu bài viết này mật khẩu , mình thanh toán cũng xin chia sẻ thật tình là gần đây có nhiều anh em bị nhầm lẫn lừa đảo , thường hỏi mình có biết chỗ mua “nón DOT” hay nhất hoặc “nón thương hiệu DOT” hay không.

Xin đính chính rằng kinh nghiệm , gọi tên “nón DOT” hay “nón thương hiệu DOT” đều là một sự nhầm lẫn tổng hợp . Một số bạn đọc tới đây phải làm sao sẽ chữa lại bằng từ “nón chuẩn D.O.T”.

Vậy D.O.T là gì?

D.O.T là viết tắt hỗ trợ của “Department of Transportation” chia sẻ của US (đại loại như kiểu Bộ Giao Thông) tổng hợp . Và tiêu chuẩn thanh toán mà D.O.T dùng qua web để chứng nhận link down các mẫu nón trực tuyến được phép sử dụng cho việc lưu thông đường bộ tại Mỹ là FMVSS No.218 (Federal Motor Vehicle Safety Standard #218).

Do đó mới nhất các bạn download sẽ thấy trên kiểm tra các mẫu nón nhập US thường có dán tem DOT thanh toán hoặc DOT có kèm them chữ FMVSS No.218 miễn phí để thể hiện là nón cài đặt đã tổng hợp được chứng nhận kích hoạt bởi D.O.T US lừa đảo . Vậy khi nói tắt rằng 1 chiếc nón đạt chuẩn “D.O.T” trên điện thoại , xin hãy hiểu rằng nón đó trực tuyến đã đạt chuẩn FMVSS No.218 ở đâu tốt của DOT danh sách nhé.

Ngoài ra kiểm tra , thêm một thông tin thú vị khác ở đâu nhanh , là National Highway Safety Administration (Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc) không trực tiếp kiểm tra cài đặt và cấp chứng nhận này cho kích hoạt các mẫu nón bảo hiểm ở đâu tốt . Mà chính nhà sản xuất nạp tiền sẽ tự kiểm tra chất lượng từng mẫu nón nơi nào và đóng dấu DOT khi mẫu nón đó đạt chuẩn FMVSS No.218

National Highway Safety Administration hay nhất sẽ kiểm tra bằng cách chọn ngẫu nhiên 1 chiếc nón mật khẩu và đưa tới phòng thí nghiệm full crack để kiểm tra độc lập chia sẻ . thanh toán Nếu phát hiện ra kiểm tra các mẫu nón vi phạm tiêu chuẩn giá rẻ , nhà sản xuất đăng ký vay có thể bị phạt tới 5.000$ cho mỗi chiếc nón.

So sánh các chuẩn nón bảo hiểm D.O.T, ECE, Snell

Một mẫu nón đạt cùng lúc chuẩn D.O.T an toàn và ECE

Vậy nội dung chi tiết hướng dẫn của chuẩn chất lượng FMVSS No.218 gồm công cụ những gì?

FMVSS No.218 mẹo vặt được thiết lập cho nón bảo hiểm dùng cho giao thông đường bộ qua mạng , theo ba tiêu chí chính:

- Khả năng làm giảm tác động do va chạm (hay phải làm sao có thể hiểu là khả năng hấp thụ xung động)
- Khả năng chống đâm xuyên
- Khả năng cố định (quyết định vô hiệu hóa bởi hệ thống quai đeo địa chỉ của nón)

Tiêu chuẩn này vô hiệu hóa cũng đòi hỏi tầm nhìn ngoại vi cho người sử dụng danh sách của không xóa tài khoản được nhỏ hơn 105° kể từ điểm chính giữa lừa đảo của nón kiểm tra . Và tối ưu những nút đinh tán lừa đảo , đinh ốc trên nón ko đc ăn sâu hướng dẫn quá 5mm vào bề mặt nón.

Tương ứng link down với 3 tiêu chí trên tốt nhất , mỗi chiếc nón chi tiết được test bằng cách cho thả rơi từ 1 độ cao nhất định xuống bề mặt 1 chiếc đe hình cầu nhẵn lấy liền . Sau đó cho va chạm tốt nhất với 1 vật nhọn rơi nguyên nhân cũng từ 1 độ cao nhất định xuống vỏ nón tổng hợp để kiểm tra khả năng chống đâm xuyên tất toán . Còn kiểm tra để test khả năng phải làm sao của dây đeo như thế nào , ở đâu tốt thì quai đeo trực tuyến của nón tăng tốc sẽ hướng dẫn được kéo căng như thế nào với lực kéo tăng dần: 22,7kg trong 30s đầu ứng dụng , tiếp đó tăng lên 136kg trong vòng 120s mật khẩu tiếp theo

Theo một số quy định mới kinh nghiệm thì khi một chiếc nón đạt chuẩn FMVS No218 tổng hợp , nó như thế nào sẽ phải chia sẻ được dán tem DOT trên nón bản quyền . Và tuân thủ theo đúng thứ tự sau:

Chữ “DOT” bên dưới tên nhãn hiệu
Dòng “FMVSS 218” căn giữa bên dưới dòng DOT
Cuối cùng là chữ “Certified” bên dưới dòng “FMVSS 218”

Xin lưu ý rằng chuẩn D.O.T FMVS No.218 quản lý giảm giá các chuẩn khác (ECE lấy liền , Snell) không mâu thuẫn hay nhất và loại trừ lẫn nhau kỹ thuật . Do đó 1 chiếc nón giả mạo có thể đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khác nhau.

Tiêu chuẩn ECE 22.05 Helmet Standard là gì?

ECE là viết tắt thanh toán của ““Economic Commission for Europe” (Ủy ban kinh tế Châu Âu) nguyên nhân được thành lập theo thỏa thuận thanh toán của Liên Hợp Quốc năm 1958 bản quyền . Mục 22.05 liên quan tới tài khoản các quy định về tiêu chuẩn cho việc kiểm định sản phẩm.

Các tiêu chuẩn sử dụng của ECE khóa chặn được áp dụng tại 47 quốc gia tải về , quản lý và có nhiều điểm tương đồng giả mạo với chuẩn cài đặt của DOT cài đặt . Ví dụ: tầm nhìn ngoại vi tối thiểu phải là 105° tính từ từ đường giữa link down của mũ bảo hiểm sử dụng , xóa tài khoản hoặc 1 số tiêu chuẩn về nhãn mác.

Thử nghiệm về khả năng hấp thụ xung động mẹo vặt được thực hiện chia sẻ khá giống kinh nghiệm với kiểm định trực tuyến của DOT tốc độ , tức là thanh toán cũng thả từ độ cao cố định xuống một chiếc đe thép mẹo vặt với một máy đo qua app được lắp bên trong nón trên điện thoại để đo xung động còn lại bị truyền vào trong.

Hệ thống quai đeo lấy liền , khác một chút giảm giá , lại tài khoản được kiểm tra bằng cách gắn một khối lượng ~10kg vào quai (dây nối ko tối ưu quá 35mm) phải làm sao , đăng ký vay sau đó thả từ độ cao 75m đăng ký vay . Điểm nối công cụ được thay đổi hỗ trợ và test lại nhiều lần tổng hợp . Bản thân vật liệu làm dây đeo hỗ trợ cũng trực tuyến được test khả năng chịu mài mòn trên điện thoại và khả năng tháo nhanh khi cần

Có một số chi tiết khác nhau giữa chuẩn kỹ thuật của DOT vô hiệu hóa và ECE nhanh nhất . Ví dụ: trong tài khoản các thí nghiệm cài đặt của ECE trực tuyến , bề mặt kích hoạt của nón quản lý được test khả năng chống mài mòn tối ưu và khả năng trượt giả mạo của bề mặt nón qua web , bằng cách cho trượt trên bề mặt thí nghiệm ở đâu nhanh , tổng hợp nhằm kiểm tra lực xoắn phải làm sao mà nón hỗ trợ có thể tạo ra cho cổ qua web và đầu kích hoạt của người đội trong trường hợp ma sát.

Trong công cụ các quy chuẩn tải về của ECE như thế nào , độ dài lừa đảo của xóa tài khoản các loại đinh tán trong nón ko đc sử dụng quá 2mm.

Một thử nghiệm khác tải về để đánh giá độ cứng an toàn của vỏ mũ bảo hiểm tất toán được thực hiện bằng cách đo sự biến dạng chia sẻ của vỏ mũ bảo hiểm khi chịu lực tải tăng dần cho tới khi đạt tới 630 Newton (141,6 lb)

Ngoài ra link down , tiêu chuẩn ECE 22.06 lấy liền cũng tất toán bao gồm ở đâu uy tín các chi tiết liên quan tới kính mật khẩu của nón ( tất toán với danh sách các mẫu nón có đi kèm kính) trong nạp tiền khi đó D.O.T đưa ra yêu cầu nạp tiền riêng cho dành cho kính mẹo vặt nhanh nhất các phụ kiện bảo hộ cho mắt trong tiêu chuẩn có tên VESC 8 (Vehicle Equipment Safety Commission) nơi nào . ECE bản quyền thì không có vô hiệu hóa các bài test về khả năng chống đâm xuyên lấy liền của nón.

Không thông qua một bên thứ 3 link down để kiểm định nón như DOT danh sách , ECE yêu cầu có sản phẩm mẫu trước khi quy trình sản xuất hàng loạt bắt đầu kiểm tra , số lượng mẫu chi tiết có thể lên tới 50 chiếc tối ưu . Phòng kiểm định là một phòng thí nghiệm dữ liệu được chỉ định danh sách bởi chính phủ mẹo vặt và tuân theo tải về các tiêu chuẩn tốc độ của ECE do LHQ thống nhất.

Tiêu chuẩn Snell (Snell Memorial Foundation M2010):

So sánh các chuẩn nón bảo hiểm D.O.T, ECE, Snell

Snell Memorial Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận tư nhân công cụ được thành lập vào năm 1957 dành cho dữ liệu các loại nón bảo hiểm kiểm tra với mức an toàn cao.

Snell vượt xa hay nhất các tiêu chuẩn hay nhất của chính phủ miễn phí và sẵn sàng hỗ trợ lấy liền các nhà sản xuất bằng cách cung cấp thanh toán các phương pháp kiểm định chuyên sâu kinh nghiệm . Các nhà sản xuất muốn có chứng nhận này tốt nhất có thể tham gia nơi nào các bài test tiêu chuẩn như thế nào của tổ chức kinh nghiệm tăng tốc sẽ an toàn được chứng nhận theo tiêu chuẩn ( nạp tiền hiện tại là chuẩn M2010) công cụ và nhà sản xuất dịch vụ có thể gắn tem Snell Certified.

Một khi công cụ đã dữ liệu được cấp chứng nhận link down , sản phẩm qua app sẽ không địa chỉ được có bất kì thay đổi nào trong tổng hợp quá trình sản xuất phải làm sao . Snell chi tiết vẫn địa chỉ sẽ tiếp tục kiểm tra ngẫu nhiên cho tự động các sản phẩm download được bán ra tối ưu . tài khoản Nếu có bất kì vi phạm nào qua web , sản phẩm lừa đảo sẽ bị thu hồi chứng nhận.

Các thử nghiệm full crack của Snell Foundation đánh giá từng chiếc nón bảo hiểm trên 4 tiêu chí/thông số kĩ thuật trong nhiều điều kiện khác nhau ở đâu nhanh . Tuy nhiên an toàn cũng có điểm chung so mới nhất với DOT nhanh nhất và ECE qua web , ví dụ như tầm nhìn ngoại vi tối thiểu 105 độ tính từ điểm giữa bản quyền của nón.

Thử nghiệm hấp thụ tác động chia sẻ được thực hiện trong điều kiện tương tự như ECE lấy liền và DOT ở đâu uy tín , an toàn cũng là bài test thả rơi tự do từ độ cao cố định giả mạo với một máy đo gắn trong mũ bảo hiểm thanh toán để đo lực tác động chuyển vào bên trong chiếc nón.

Tuy nhiên bài kiểm tra này tốc độ sẽ tăng tốc được thực hiện theo năm mức độ khác nhau tốt nhất . Tốc độ cao nhất cho phép là 300G.

Khả năng bảo vệ chống đâm xuyên nhanh nhất của nón tốt nhất được kiểm tra bằng cách thả một đầu nhọn trọng lượng ~3kg từ độ cao 3m trên điện thoại . Nón nạp tiền sẽ tổng hợp được coi là không đạt chuẩn quảng cáo nếu vật nhọn đó đâm xuyên vỏ nón thanh toán và tiếp xúc giảm giá với lớp bên trong.

Nón bảo hiểm fullface vô hiệu hóa thì địa chỉ được kiểm tra khả năng hướng dẫn của phần cằm bằng cách gắn phần cằm lên 1 thanh đỡ tài khoản , tốc độ và thả vật nặng ~5kg lên từ độ cao cố định link down và đo độ biến dạng phải làm sao . Độ biến dạng lên tới 60mm hay nhất được cho là không an toàn vì có khả năng gây thương tích cho người dùng.

Tính ổn định tải về của nón dữ liệu được đo bằng cách sử dụng trọng lượng 4kg gắn vào cạnh phía sau như thế nào của nón ở một góc 135 độ sửa lỗi . Ở góc này quảng cáo , lực tác động xảy ra ở đâu uy tín sẽ khiến nón có xu hướng bật ra khỏi đầu.

Hệ thống quai đeo lừa đảo được kiểm tra bằng cách kéo thẳng & căng quai nón qua app với trọng lượng 23kg trong vòng 1 phút ở đâu nhanh . Sau đó cài khóa nón tổng hợp và tiếp tục test bằng trọng lượng 38kg mẹo vặt . hỗ trợ Nếu bị đứt mới nhất hoặc giãn link down quá 30mm link down , sản phẩm nơi nào cũng trên điện thoại được coi là không đạt yêu cầu.

Các tấm kính ở đâu uy tín của nón tốc độ được test bằng cách bắn 3 viên đạn chì vào 3 điểm bất kì trên kính quảng cáo với tốc độ khoảng 500 kph nguyên nhân . Bất kì vết lõm nào do 3 viên đạn trên gây ra đều không qua mạng được kỹ thuật quá 2.5mm

Snell quảng cáo cũng đưa ra bài test về khả năng kháng lửa như thế nào , tuy nhiên chỉ dành cho nguyên nhân các mẫu nón trên đường đua.

Tiêu chuẩn Snell link down được đánh giá qua app và gắn mã tương ứng sử dụng như sau:

M=motorcycle
SA=special application
SAH=special application địa chỉ , frontal head restraint system
K=karting
CMR=children’s motorsports restricted
CMS=children’s motorsports standard

(Tham khảo từ Web Biker - Dịch ở đâu nhanh và tổng hợp bổ sung: WildAdventures.vn)

4.8/5 (82 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online