Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề

Có nhiều bạn chưa biêt rờ le có tác dụng gì, tại sao phải xài rờ le cho các thiết bị sài dòng lớn ( mấy bạn hay gọi là tốn điện). Bài dưới là mình tổng...

Có nhiều bạn chưa biêt rờ le có tác dụng gì an toàn , tại sao phải xài rờ le cho kinh nghiệm các thiết bị sài dòng lớn ( mấy bạn hay gọi là tốn điện) dữ liệu . Bài dưới là mình tổng hợp lại.

Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
Rờle là công tắc điều khiển từ xa đơn giản giảm giá , dùng một dòng nhỏ sửa lỗi để điều khiển một dòng lớn vì vậy nó mới nhất được dùng chi tiết để bảo vệ công tắc nên công cụ cũng qua mạng được xem là một thiết bị bảo vệ.
​Một rơle điển hình điều khiển mạch nguyên nhân và cả điều khiển nguồn.Kết cấu rơle gồm có một lõi sắt ,một cuộn từ tổng hợp và một tiếp điểm.

Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
HÌnh dạng thực tế

  • Rờle là một công tắc điện điều khiển từ xa ở đâu nhanh địa chỉ được điều khiển tải về bởi một công tắc khác.Chẳng hạn như công tắc kèn an toàn hoặc một bộ xử lý bên trong ECU.Rờle cho phép một dòng nhỏ đi qua kỹ thuật để điều khiển một dòng lớn qua mạch.Một vài thiết kế tính năng của rờle hay nhất được sử dụng lừa đảo hiện nay là loại 3 lấy liền . chân,4 chân,5 chân,6 chân tối ưu . Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
Tất cả giá rẻ các rờle đều hoạt động cùng một nguyên lý cơ bản.Chúng ta chi tiết sẽ dùng rơle 4 chân trong hướng dẫn các ví dụ.Rờle có 2 mạch:mạch điều khiển (màu xanh lá) qua web và mạch tải (màu đỏ).Mạch điều khiển có một cuộn dây nhỏ trong khi mạch tải có một công tắc.
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
-Rờle mở (relay energized)

Dòng điện chạy qua cuộn dây mạch điều khiển (chân số 1 phải làm sao và số 3) tạo ra một từ trường nhỏ làm đóng tiếp điểm (chân số 2 kích hoạt và số 4).Tiếp điểm,là một phần giảm giá của mạch tải, dữ liệu được dùng khóa chặn để điều khiển mạch điện nối địa chỉ với nó.Dòng chạy qua chân số 2 giá rẻ và số 4 khi rờle qua app được kích hoạt (trạng thái mở
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
-Rờle ngắt (relay de-energized)
giảm giá Khi dòng ngừng chạy qua mạch điều khiển (chân số 1 như thế nào và số 3) rờle trở nên ngắt .Không còn từ trường,tiếp điểm hở ra kích hoạt và dòng bị ngăn không chạy qua chân số 2 khóa chặn và số 4.Rờle qua web bây giờ ngắt.
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
- trên điện thoại Khi không có điện áp đặt lên chân số 1,không có dòng chạy qua cuộn dây.Không có dòng nghĩa là không có từ trường sinh ra nên tiếp điểm hở ra. hướng dẫn Khi có điện áp đặt lên chân số 1,dòng đi qua cuộn dây sinh ra từ trường cần thiết hỗ trợ để đóng tiếp điểm cho phép thông mạch giữa chân số 2 quảng cáo và số 4.
-Rờle lấy liền được thiết kế qua web hoặc là loại thường đóng (normally closed) bản quyền hoặc thường mở (normally open).Chú ý đến tiếp điểm sử dụng của hai loại rờle kiểm tra được chỉ ra bên dưới
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
Rờle thường mở có tiếp điểm hở ra cho đến khi kiểm tra được kích (ON),loại thường đóng có tiếp điểm đóng lại cho đến khi đăng ký vay được kích (ON).Rờle luôn hỗ trợ được thể hiện ở vị trí chưa dịch vụ được kích ,nghĩa là khi chưa có dòng chạy qua cuộn dây phải làm sao và mạch điện OFF.Rờle thường mở tự động được sử dụng hầu hết trên xe.Tuy nhiên mỗi loại như thế nào sẽ mẹo vặt được dùng tùy vào ứng dụng hỗ trợ riêng.
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
-ĐIỆN ÁP TỰ CẢM (SỨC ĐIỆN ĐỘNG NGƯỢC)
bản quyền Khi tiếp điểm đóng lại (hình bên trái) dòng điện chạy qua cuộn dây từ cực dương đến cực âm thể hiện kỹ thuật bởi đường màu đỏ.Dòng điện này tạo ra một từ trường bao quanh cuộn dây.Phía trên cuộn dây là cực dương,phía dưới là cực âm.
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
nguyên nhân Khi tiếp điểm hở ra (hình bên phải),dòng ngừng chạy qua cuộn dây thanh toán và từ trường quanh cuộn dây bản quyền cũng không còn vô hiệu hóa được duy trì. quảng cáo Khi một từ trường mất đi trong một cuộn dâynó chi tiết sẽ cảm ứng một điện áp lên chính nó,tạo ra một điện áp ngược (lên tới vài trăm vôn.Mặc mới nhất dù phía trên cuộn dây trực tuyến vẫn là dương 12V full crack nhưng phía dưới cuộn dây tải về đã sinh ra một điện áp dương vài trăm vôn công cụ . 200 vôn mạnh hơn 12V vô hiệu hóa rất nhiều nên khóa chặn bây giờ dòng điện xóa tài khoản sẽ chạy từ phía dưới cuộn dây lên phía trên.
​-KIỂU RỜLE TRIỆT TIÊU ĐIỆN ÁP TỰ CẢM
Rờle thường quảng cáo được điều khiển hay nhất bởi một bộ xử lý (ví dụ rờle điều khiển quạt két nước tốc độ trung bình nơi nào và rờle điều khiển quạt két nước tốc độ cao nhanh nhất được 2 transito trong ECU điều khiển đóng mở). đăng ký vay Khi rờle mật khẩu được điều khiển qua web bởi linh kiện bán dẫn như transito,chúng buộc phải có thiết bị triệt tiêu điện áp tự cảm link down nhằm bảo vệ linh kiện bán dẫn vốn không chịu nổi điện áp cao.Các mạch bán dẫn (solid-state circuits) dễ bị hư hại (vulnerable ) thanh toán bởi điện áp tự cảm
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
Trong khi một số mạch xử lý có thiết kế triệt tiêu điện áp tự cảm bên trong sử dụng thì một số khác thực hiện triệt tiêu điện áp tự cảm từ bên trong rờle.Điện trở Ohm cao,diode,tụ điện địa chỉ được sử dụng địa chỉ để triệt tiêu điện áp.Diode vô hiệu hóa và điện trở đựoc sử dụng thông dụng nhất.Chú ý: rờle thường có ghi chú rõ nguyên nhân nếu có diode hay điện trở bên trong.

Một diode ngăn dòng tự cảm qua web được nối song song sử dụng với cuộn dây rờle.Nó mắc theo chiều nghịch nên khi tiếp điểm mở phải làm sao thì không có dòng chạy qua diode. tất toán Khi mạch điều khiển rờle ngắt (tiếp điểm hở) dòng nạp tiền sẽ ngừng chạy qua cuộn dây,gây ra sự giảm ở đâu uy tín của từ trường.Các đường sức từ xuyên qua cuộn dây thanh toán và sinh ra điện áp ngược trong cuộn dây.Điện áp ngược này bắt đầu tăng lên. full crack Khi điện áp ngược phía dưới diode tăng cao hơn điện áp dương nguồn phía trên diode 0.7V chia sẻ thì diode kiểm tra sẽ dẫn cho dòng phía điện áp cao đi qua.Kết quả là triệt tiêu điện áp tự cảm
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề

Điện trở có Ohm cao thỉnh thoảng nguyên nhân được dùng thay cho diode.Điện trở có độ bền cao hơn kiểm tra cài đặt có thể triệt tiêu điện áp tự cảm tương tự như diode, ứng dụng nhưng điện trở xóa tài khoản sẽ cho phép dòng chạy qua nó mỗi khi rờle mở.Vì vậy điện trở nguyên nhân của rờle qua mạng khá cao (khoảng 600 Ohm) giảm giá để ngăn không cho dòng chạy qua nó nhiều.
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
Điện trở Ohm cao mới nhất thì không triệt tiêu điện áp ngược hiệu quả bằng diode

-Nhận dạng chân (pins identification)
Rờle dễ kiểm tra như thế nào nhưng thường bị lầm lẫn (misunderstood).Dùng một rờle 4 chân làm ví dụ,trước hết chúng ta phải nhận dạng an toàn các chân.Một số nhà sản xuất ghi chú cách nhận dạng chân bên ngoài vỏ rờle chỉ ra chân nào là vô hiệu hóa của mạch điều khiển trên điện thoại và chân nào là nhanh nhất của mạch tải tiêu thụ.
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
Kiểm tra thông mạch full crack để nhận dạng chân

giả mạo Nếu rờle không có dán nhãn ghi chú bên ngoài qua mạng thì ta nạp tiền có thể dùng một Ohm kế công cụ và kiểm tra trực tuyến để thấy full crack những chân nào thông nhau.Bạn nguyên nhân có thể thấy quảng cáo được một giá trị Ohm điển hình khoảng 50 đến 120 Ohm giữa hai chân.Đây là mạch điều khiển. ở đâu nhanh Nếu cuộn dây nhỏ hơn 50 Ohm địa chỉ thì có vấn đề.Tham khảo tài liệu bản quyền để xác định giá trị đọc địa chỉ được có phù hợp không.Hai chân còn lại hiển thị OL(không xác định) qua app nếu là loại rờle thường mở, ứng dụng hoặc 0 Ohm qua mạng nếu là loại rờle thường đóng.
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
nơi nào Nếu giá trị đo như thế nào được là chính xác tốc độ thì thực hiện link down các bước kiểm tra full crack tiếp theo.Chú ý: download nếu đo một trong cài đặt các chân chỉ giá trị cuộn dây mật khẩu với lừa đảo các chân còn lại hiển thị 0 Ohm tất toán hoặc OL trên điện thoại thì rờle bị hư hỏng tổng hợp và cần thanh toán được thay thế.

Sau khi nhanh nhất các chân tính năng được xác định,kích mạch điều khiển bằng cách cấp nguồn B+ cho chân số 1 tối ưu và nối mass cho chân số 3.
Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
Một tiếng “click” vô hiệu hóa được nghe.Mặc qua app dù tiếng click này có nghĩa là tiếp điểm đóng lại ( xóa tài khoản hoặc hở ra),nó không có nghĩa là rờle còn tốt.Tiếp điểm công tắc mạch tải công cụ có thể dữ liệu vẫn chưa tốt (gây điện trở cao), tốt nhất và bắt buộc phải kiểm tra kỹ hơn bằng cách dùng Ohm kế đo sự thông mạch chân 2 ứng dụng và chân 4 phải làm sao . Một lỗi thông thường danh sách mà kỹ thuật viên mắc phải là họ nghe tiếng “click” công cụ và tưởng rằng rờle còn tốt.


Nguyên tắc hoạt động của Rờ le đèn/kèn/đề
Chú ý: Việc kiểm tra rờle có diode bên trong bắt buộc phải theo quy trình ở đâu uy tín riêng. sử dụng Những rờle này quảng cáo rất dễ hư hỏng,việc đặt điện áp dương B+ sai chân (ngược) thay vì lên chân số 1 kỹ thuật và chân 3 nối mass quảng cáo sẽ làm hỏng diode vô hiệu hóa và làm mất đi tính năng bảo vệ download của rờle.​Nguồn BKVN

4.9/5 (86 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online