Để hiểu ABS hoạt động ra sao (phần 3): Cơ chế vận hành của phanh và ngưỡng phanh

Cơ chế vận hành của phanh và ngưỡng phanh Khi xe đang di chuyển, nó mang trong mình một động năng quán tính, động năng này tỷ lệ thuận với khối lượng...

Cơ chế vận hành quảng cáo của phanh tài khoản và ngưỡng phanh
bản quyền Khi xe đang di chuyển tăng tốc , nó mang trong mình một động năng quán tính tự động , động năng này tỷ lệ thuận tất toán với khối lượng chi tiết và tốc độ di chuyển ứng dụng của xe thanh toán . Để xe ngừng mẹo vặt , động năng quán tính này phải link down được triệt tiêu.

Để hiểu ABS hoạt động ra sao (phần 3): Cơ chế vận hành của phanh và ngưỡng phanh
Phanh ABS - ảnh minh họa
Theo nguyên lý bảo toàn năng lượng tải về , động năng này không thể tự nhiên biến mất tất toán , nó chỉ trên điện thoại có thể chuyển động năng qua vật thể khác (khi xảy ra va chạm) hay hóa thành 1 dạng năng lượng khác cài đặt . Dạng năng lượng khác tốc độ có thể là điện năng như ở hệ thống thu hồi năng lượng ở quản lý những xe hybrid đăng ký vay , mới nhất hoặc nhiệt năng ở đâu uy tín . Động năng quán tính chi tiết của xe công cụ có thể biến thành nhiệt năng ở 2 nơi: phanh thanh toán và bánh xe.

Phanh là thiết bị biến động năng kích hoạt của xe thành nhiệt năng công cụ , bằng cách tạo ra ma sát trượt ở bố phanh qua app với tang trống hay pít tông phanh đăng ký vay với đĩa phanh full crack . Phanh an toàn không tạo ra ma sát trượt ở mặt tiếp xúc lốp tốt nhất với mặt đường kỹ thuật , vì như thế xe link down sẽ bị mất điều khiển.

Lực ma sát trượt ở phanh càng lớn đăng ký vay , phanh càng tỏa ra nhiều nhiệt đăng ký vay , thời gian kỹ thuật và quãng đường dừng xe phải làm sao được rút ngắn dịch vụ . Nhưng kích hoạt nếu lực phanh lớn hơn ngưỡng phanh đăng ký vay , bố phanh kích hoạt sẽ bó cứng đĩa phanh nguyên nhân , ma sát trượt ở phanh biến thành ma sát tĩnh nơi nào , lúc này phanh không thể biến động năng thành nhiệt năng lừa đảo . bản quyền Nếu động năng quán tính còn lớn (khi tốc độ xe từ 16 đến 20 km/h) qua web , động năng hay nhất sẽ chuyển đến bánh xe phải làm sao , lúc này bánh xe bị khóa cứng sửa lỗi , gây nên ma sát trượt ở bánh xe tốc độ với mặt đường hay nhất , sản sinh nhiệt năng tại đây tăng tốc , xe chia sẻ sẽ chỉ dừng khi toàn bộ động năng download của xe biến thành nhiệt năng tốt nhất . trên điện thoại Khi bánh xe bị trượt lấy liền , xe ở đâu uy tín sẽ bị mất điều khiển mới nhất , nhiệt lượng sinh ra nạp tiền có thể làm bánh xe bốc khói download , bánh xe địa chỉ có thể bị phá hủy qua app . Lực phanh yếu công cụ sẽ khiến thời gian lấy liền và quãng đường dừng xe kéo dài full crack , tốc độ có thể gây va chạm kiểm tra . Ngưỡng tốc độ của lực phanh là điểm tối ưu bản quyền , tại đó lực ma sát trượt giữa bố phanh thanh toán và đĩa phanh là tối đa full crack , tổng hợp nếu vượt qua app quá phanh bắt đầu bị khóa cứng trực tuyến và bánh xe bắt đầu trượt.

Tuy nhiên "ngưỡng phanh" biến đổi liên tục quản lý , nó là một biến số phụ thuộc vào tốc độ xe bản quyền , nhiệt độ bố phanh miễn phí và đĩa phanh cài đặt , độ nhám hay trơn ở đâu nhanh của mặt đường tại từng đoạn đường tự động , nhiệt độ đăng ký vay của lốp xe chi tiết . Nên tăng tốc để duy trì trực tuyến được ngưỡng phanh công cụ và xe không bị trượt tất toán , ngoài đòi hỏi hệ thống phanh phải giảm giá rất nhạy cập nhật , kiểm tra các sensor lấy liền và bộ vi xử lý qua web cũng phải mật khẩu rất nhanh download và chính xác tự động .

ABS trên xe máy

BMW là công ty đầu tiên trang bị ABS cho xe máy vào năm 1988 hướng dẫn . Thế hệ ABS đầu tiên cho xe máy giống hệt dữ liệu với ABS trên ô tô tài khoản . hỗ trợ Những thế hệ ABS cho mô tô sau này dần dần nhanh nhất được cải tiến cho phù hợp giảm giá với đặc điểm lừa đảo riêng trên điện thoại của xe máy tất toán . Điểm khác biệt quan trọng nhất giữa mô tô download và ô tô là phanh bánh trước hướng dẫn và phanh bánh sau dữ liệu riêng biệt kỹ thuật . Trong khi phanh trước như thế nào được bóp tay an toàn thì phanh bánh sau công cụ được đạp chân khóa chặn . Để phanh an toàn đòi hỏi 2 bánh trước nhanh nhất và sau phải đươc phanh gần như cùng lúc nên ABS motor danh sách được bổ sung thêm hệ thống "Phanh Phối hợp" (Combined Braking System thanh toán , CBS) kích hoạt . địa chỉ Nếu người lái chỉ phanh 1 bánh hướng dẫn , CBS như thế nào cũng phân bố lực phanh đến bánh còn lại.

giá rẻ Khi xe tăng tốc hỗ trợ , trọng tâm dồn về phía sau (nặng đuôi) xóa tài khoản , ngược lại khi giảm tốc trọng tậm ở đâu uy tín sẽ dồn về phía trước thanh toán . Ở cả ô tô danh sách và xe máy đều có hiện tượng này mật khẩu nhưng ở xe máy quyết liệt hơn tổng hợp . Do đó địa chỉ để phanh xe an toàn nạp tiền và hiệu quả nạp tiền , ABS motor phân bố lực phanh đến bánh trước mạnh hơn bánh sau.

Một nghiên cứu cài đặt của IIHS cho thấy xe motor 250 phân khối lấy liền trở lên như thế nào được trang bị ABS nguyên nhân có thể giảm bản quyền được 37% tai nạn dẫn đến tử vong địa chỉ . Theo nghiên cứu dịch vụ của Cục đường bộ Thụy Điển tất toán , đối cập nhật với xe trên 125 phân khối mới nhất , đăng ký vay nếu trang bị ABS kinh nghiệm sẽ giảm tải về được 48% tai nạn nghiêm trọng tài khoản . Năm 2012 Liên minh châu Âu giá rẻ đã quyết định đến năm 2016 xe máy từ 125 cc tốc độ trở lên đều phải trang bị ABS tổng hợp . (Nguồn ĐSPL) mẹo vặt .

4.8/5 (91 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online