Bạn biết gì về hệ thống phanh ABS và CBS?

Thời gian gần đây, các hãng xe liên tục ra mắt mẫu xe mới và hệ thống phanh thường được nhấn mạnh như một ưu thế, tuy nhiên, mỗi phiên bản lại được...

Thời gian gần đây như thế nào , quản lý các hãng xe liên tục ra mắt mẫu xe mới ở đâu uy tín và hệ thống phanh thường mới nhất được nhấn mạnh như một ưu thế kinh nghiệm , tuy nhiên kinh nghiệm , mỗi phiên bản lại tải về được trang bị download các phiên bản phanh khác nhau mới nhất . Ví dụ điển hình là hãng Honda công bố trên mẫu xe SH đời 2017 có 2 phiên bản: phanh chống bó cứng ABS dịch vụ và phanh kết hợp CBS kiểm tra , vậy phanh ABS giá rẻ và CBS khác nhau như thế nào?

Bạn biết gì về hệ thống phanh ABS và CBS?
Cấu tạo hệ thống phanh kết hợp CBS

Phanh CBS (Combi Brake System) – phanh kết hợp: Được ra mắt đầu tiên vào năm 1983 trên chiếc xe Honda GL1100 Gold Wing tốt nhất . Về cơ bản phanh này không khác so mới nhất với phanh thường đăng ký vay nhưng kỹ thuật được hỗ trợ thêm bằng một hệ thống phân bổ lực tác động đều lên cả 2 phanh trước tốt nhất và sau ngay cả trong trường hợp người lái chỉ sử dụng 1 phanh full crack . đăng ký vay Như vậy hỗ trợ , xe miễn phí vẫn tối ưu sẽ dừng theo cách thông thường kinh nghiệm nhưng khi lực hãm tăng tốc được tác động đều lên cả 2 bánh xóa tài khoản , full crack sẽ giúp thao tác phanh an toàn hơn ứng dụng , hạn chế tình trạng trượt bánh tài khoản và rút ngắn quãng đường phanh.

Bạn biết gì về hệ thống phanh ABS và CBS?
Cấu tạo hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Phanh ABS (Anti-lock Braking Systen) – hệ thống phanh chống bó cứng: ABS cập nhật được phát minh tải về bởi Gabriel Voisin vào cuối hỗ trợ những năm 1920 miễn phí , nơi nào nhằm giải quyết một số vấn đề ở hệ thống phanh dịch vụ của máy bay lấy liền nhưng sau này khóa chặn được áp dụng rộng rãi đầu tiên trong ngành công nghiệp ôtô sửa lỗi . Phải mất khoảng 50 năm kể từ khi ABS quản lý được phát minh đến khi sử dụng trên hệ thống phanh hiện đại ở đâu uy tín . Hệ thống ABS xuất hiện lần đầu trên chiếc mẫu xe môtô BMW K100 đời 1988 tăng tốc , tại thời điểm đó mới nhất , ABS quảng cáo vẫn còn sơ khai cài đặt địa chỉ khá cồng kềnh giả mạo , nặng nề chi tiết . Cho đến nay cập nhật , phanh ABS vô hiệu hóa được phát triển ngày một nhỏ gọn mẹo vặt , độ ổn định cao hơn mật khẩu tất toán vẫn là công nghệ phanh tiên tiến cài đặt , an toàn nhất trên xe môtô.

Bạn biết gì về hệ thống phanh ABS và CBS?
Phanh ABS trên Yamaha NVX 155

​Phanh ABS hoạt động tài khoản với nhiều thành phần như cảm biến tốc độ phải làm sao , bộ điều khiển mới nhất , bơm thủy lực bản quyền ở đâu nhanh các van điều chỉnh lực phanh tốc độ . Phanh ABS mới nhất rất dễ nhận biết giảm giá bởi cấu tạo trên đĩa phanh quảng cáo sẽ có một vòng nhỏ quảng cáo với nhiều khe gần trục bánh tốt nhất , vô hiệu hóa các khe hở này gọi là vòng xung (pulser ring) làm nhiệm vụ đo lường cho cảm biến tốc độ nơi nào . Với hệ thống này tốc độ , phanh ABS qua mạng sẽ phát hiện dữ liệu được hiện tượng trượt dựa trên thông tin từ bộ cảm biến tốc độ bánh xe.

Bạn biết gì về hệ thống phanh ABS và CBS?
Phanh ABS trên Honda Sh 2017

dịch vụ Khi phanh gấp khóa chặn , bánh lấy liền sẽ chỉ bị trượt trong khoảng thời gian nguyên nhân rất ngắn chia sẻ . Sau khi nhận kinh nghiệm được thông tin bánh đang bị bó cứng vô hiệu hóa , hệ thống điều khiển nhanh nhất sẽ ngay lập tức tự điều chỉnh áp lực dầu phanh bằng cách ngắt nhả phanh nơi nào với tốc độ cập nhật rất nhanh (từ 15 đến 30 lần mỗi giây) tốt nhất , nguyên nhân nhằm tối ưu áp lực phanh đồng thời giúp cho bánh xe không bị khóa cứng dữ liệu . Hệ thống ABS giúp cho chiếc xe liên tục duy trì độ bám ngay cả trên full crack những điều kiện đường có độ ma sát kém như đường ướt hay có cát tốt nhất , sỏi hướng dẫn . Các tổ chức quốc tế ở đâu nhanh và quốc gia đều đánh giá ABS trên môtô là yếu tố quan trọng địa chỉ để tăng cường độ an toàn kinh nghiệm và giảm số lượng tai nạn môtô an toàn . Vì vậy tính năng , tại Châu Âu bản quyền , từ ngày 1/1/2016 xóa tài khoản , phanh ABS là trang bị bắt buộc trên tăng tốc những xe có dung tích động cơ từ 125cc trở lên.

Do lực phanh nhanh nhất được phân bổ đều qua app , nên cả 2 hệ thống phanh đều giúp giảm thiểu tai nạn xảy ra tối ưu . Tuy nhiên sử dụng , như thế nào với công nghệ điện tử hiện đại hơn nơi nào , hệ thống phanh ABS an toàn có thể loại bỏ hiện tượng trượt trong khi phanh CBS mới nhất vẫn còn khả năng bị bó cứng bánh trong sửa lỗi các điều kiện đường có độ ma sát kém cài đặt . Và dữ liệu những mẫu xe có phiên bản có trang bị hệ thống phanh ABS lừa đảo sẽ có giá cao hơn hẳn phiên bản sử dụng hệ thống phanh CBS mẹo vặt bởi hệ thống điều khiển điện tử phức tạp kỹ thuật .

Theo Anh Quân
otoxemay

4.9/5 (83 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext
Có thể bạn quan tâm?

Bạn muốn vay tiền? - Click xem Vay tiền Online